Tư vấn tuyển sinh:

Hà Nội&    TP. Hồ Chí Minh1800 6168    Đà Nẵng(0511) 653.2909

  • 2
  • 4
  • 5
  • 7


Hãy đảm bảo nhân viên đạt được mục tiêu (Phần II)


success111Để cụ thể hóa các nguyên tắc trong việc giúp nhân viên đạt được mục tiêu và thành công, chúng ta có thể nghiên cứu các trường hợp cụ thể sau:

 

 

Trường hợp 1: Trở thành đối tác trong việc giành mục tiêu

 

Meghan Lantier nổi tiếng nhờ việc trở thành chuyên viên phát triển nhân lực ở Bliss PR. Là một phó chủ tịch dịch vụ tài chính của hãng, Meghan quản lý nhiều chuyên gia kế toán cao cấp, trong đó có Shauna Ellerson. Meghan đã giám sát công việc của Shauna khi Shauna bắt đầu công việc ở Bliss hơn 4 năm trước. Kể từ khi bắt đầu, họ đã xây dựng mục tiêu thông qua một quá trình hợp tác: Shauna phát triển dự thảo mục tiêu, Meghean xem xét những yếu tố mà bà tin rằng Sauna cần phải tập trung vào và sau đó họ xác định những điểm trùng nhau. "Tôi muốn chắc chắn rằng những yếu tố này có thể quản lý được nhưng cũng có thể mang tính đòi hỏi cao," Mgeghan nói. Hai người thường xuyên kiểm tra những mục tiêu này. Meghan xem xét quá trình thực hiện, đưa ra những phản hồi thường xuyên cho Shauna. Họ thường ngồi đối thoại với nhau ít nhất 4 lần trong mỗi năm để có một cuộc thảo luận chính thức hơn về những tham vọng của Shauna.

 

Một trong những mục tiêu của Shauna là trở thành một người lãnh đạo của một trong những khách hàng lớn nhất của hãng. Cô ấy đã làm chủ được công việc hàng ngày - quản lý khách hàng và giờ cần tập trung vào những mục tiêu lớn hơn. Shauna đã thực hiện mục tiêu này trong nhiều tháng và bây giờ tham gia trình bày nhiều hơn trong các cuộc gặp với khách hàng và cung cấp nhiều thông tin, không chỉ là trong quá trình tiếp xúc, mà còn ngoài công việc của họ. "Chúng ta không cần một buổi họp xem xét lại mục tiêu. Tôi đã gửi cho cô ấy những phản hồi liên tục về nội dung của công việc," Meghan nói.

 

Meghan cũng biết Shauna là người cuối cùng chịu trách nhiệm về chính những thành công của cô ấy. "Tôi hoàn toàn dốc toàn bộ tâm trí vào việc để cô ấy đạt được mục tiêu, nhưng tôi nhận ra những giới hạn để giúp cô ấy thành công khi tôi làm quản lý," cô nói. Không cần thiết phải nói về hậu quả nếu Shauna không đạt được mục tiêu – đó là hậu quả tự nhiên trong nền văn hóa đòi hỏi sự cống hiến cao độ của hãng Bliss. Nếu bạn không thành công, bạn sẽ không nhận được công việc tốt hơn.

 

• Tên nhân vật đã được thay đổi khi xuất bản.

 

Trường hợp 2: Hỗ trợ mục tiêu cá nhân


Amy Werner đã nhận một công việc tại On-Ramps, một hãng có trụ sở tại New York, chỉ hơn ba năm trước đây. Amy đã có những đóng góp không nhỏ trong giai đoạn phát triển của hãng và nhanh chóng trở thành một "tài sản" quan trọng cho công ty có quy mô nhỏ này. Sarah Grayson, một trong những đối tác sáng lập hãng, quản lý của Amy nhận định, "Amy có tinh thần xây dựng và là một nhân viên xuất sắc." Ngay khi vào làm việc, cô theo học các buổi tối và cuối tuần để lấy bằng về công việc xã. Trong hơn một năm làm việc, lịch học của Amy đã tăng dần lên. Yêu cầu thực tập của cô ấy vẫn theo lịch trình truyền thống. Thật khó cho cô ấy để thực hiện một lịch trình kín như vậy. Do sự xuất sắc của cô ấy trong công việc, Sarah và các đồng nghiệp đối tác đã luôn quan tâm giúp đỡ cô ấy trong công việc, đồng thời khuyến khích cô hoàn thành chương trình học. Amy tiếp tục làm việc toàn thời gian nhưng giờ cô ấy chỉ làm hai ngày một tuần ở công ty, và hoàn thành phần việc còn lại vào buổi tối và cuối tuần. Amy xúc động chia sẻ, "Đồng nghiệp đã hỗ trợ tôi hết mình".

 

Hãng tìm kiếm này có truyền thống tiến hành một quá trình đánh giá 6 tháng một lần, trong đó các mục tiêu sẽ được xây dựng và thảo luận; họ cũng thường xuyên kiểm tra quá trình thực hiện mục tiêu vào các cuộc họp hàng tuần. Amy và Sarah đã nói chuyện rất nhiều về cách On-Recamps có thể hỗ trợ Amy, không chỉ đưa ra một lịch trình linh hoạt mà còn tìm ra những điểm trùng nhau trong công việc và học tập của cô. Họ thấy rằng có rất nhiều kỹ năng chung giữa công việc tìm kiếm kết hợp của Amy và công việc như là một nhân viên xã hội, cụ thể như phỏng vấn và quản lý khách hàng. Giải thích lý do họ tích cực ủng hộ chương trình học tập của Amy, Sarah nói, "Chúng tôi sẽ không làm điều này với một nhân viên kém. Chúng tôi tự hỏi, "Sẽ mất gì khi phải thuê một nhân viên khác như Amy?" Amy sẽ hoàn thành khóa học thạc sỹ và tháng 5, cô ấy và Sarah đã bắt đầu thảo luận kế hoạch tiếp theo dành cho cô. Cả hai đều hi vọng sẽ tìm thấy một cách hợp lý kết hợp những kỹ năng của cô ấy trong lĩnh vực tìm kiếm và những quan tâm của cô ấy về các công tác xã hội để tạo ra một công việc lý tưởng dành cho Amy và cả On-Ramps.

 

Vân Hương (Lược dịch)

Topica lược dịch từ hbr.org

Chia sẻ bài viết:
Tuyển sinh - chân bài viết

doitac3

topica
topica-vinhuni      topica-hou    topica-dtu       topica-tvu         topica-probanker         topica-founder           
scroll top